Tuesday, June 9, 2009

Hồ Sơ về Hoàng Sa & Trường Sa và chủ quyền dân tộc







Thứ Bẩy tuần trước tôi có dẫn gia đình đi tham dự Ngày truyền thống CSQG VNCH và Lễ công bố hồ sơ Hoàng Sa, Trường Sa và chủ quyền dân tộc của giáo sư Nguyễn văn Canh, được tổ chức tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Việt Nam Bắc California ở San Jose. Nói đến Giáo Sư Canh thì đối với một kẻ mê sử như tôi, đó không phải là một tên tuổi xa lạ. Từ thập niên 1980, khi tin tức về các tội ác của tập đoàn Cộng Sản VN còn hiếm hoi, thì năm 1983 Giáo Sư Canh đã xuất bản cuốn “Vietnam Under Communism 1975-1982” khi ông còn cộng tác với Hoover Institute và Đại Học Stanford. Cuốn sách giá trị đã phơi bây cái bản tính và hành vi độc tài, độc ác của CSVN cho các độc giả Mỹ, cuốn sách này cũng đã giúp tôi đả phá các luận điệu ngu xuẩn về Việt Nam của các giáo sư Mỹ thời đó.

Mấy chục năm sau, Giáo Sư Canh đã trở lại với biên khảo “Hồ Sơ về Hoàng Sa & Trường Sa và chủ quyền dân tộc”. Tại đây tôi xin phép Giáo Sư Canh và nhóm Center for Vietnam Studies để ghi lại một phần của biên khảo “Hồ Sơ về Hoàng Sa & Trường Sa và chủ quyền dân tộc”.













One World, One Dream . Một thê' Giới, Một Giấc Mơ dưới sự lãnh đạo của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa ?


Hình khẩu hiệu ‘Một Thế Giới, Một Giấc Mơ và Một Trung Hoa’ có nghĩa gì ? Phải chăng là trong đó sẽ có Việt nam nằm trong bản đồ Trung Hoa ? Hình bản đồ Trung Hoa có 3 vạch vẽ ngoài lục địa. Đó là Hoàng Sa, Trung Sa và Trường Sa. Đám thanh niên Tàu này ngang nhiên trưng bày 2 biểu ngữ này với nhiều cờ quat ở trước Quốc Hội cũ của Việt Nam Cộng Hòa , trung tâm thành phố ‘Hồ chí Minh.’ Họ được tự do, và công khai bày tỏ các ước muốn ấy, không bị cảnh sát của Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt nam ngăn cản, trong khi sinh viên Việt bị săn đuổi, lùng bắt, ngăn chặn vì
chính quyền Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam sợ họ phát biểu điều gì liên quan tới việc đòi hỏi bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa.

Thanh niên Tàu được cảnh sát bảo vệ trên đất Việt. Sinh viên Việt trên đất của mình không được coi là công dân Việt.Với sự ‘hợp tác toàn diện’ như vậy giữa hai Đảng và hai nhà nước, để ‘hướng tới tương lai’, đây là một tín hiệu báo cho biết trước rằng ‘giấc mơ’ một nước Trung Hoa ‘sẽ’ được thục hiện với đất nước và dân tộc Việt nằm trong đó?

Giới lãnh đạo Bắc Kinh có giấc mơ gì ? Hãy nghe Trì Hạo Điền, Bộ trưởng Quốc Phòng
Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa tuyên bố:

…Chỉ bằng cách xử dụng những vũ khí không hủy diệt mà có thể giết càng nhiều người càng tốt, chúng ta mới có thể lưu giữ lại được đất nước Hoa Kỳ cho chúng ta xử dụng. Ðã có những phát triển mau lẹ về kỹ thuật vũ khí sinh học hiện đại, và những vũ khí sinh học loại mới được tiếp tục phát minh, cái này sau cái kia.

…Khi đồng chí Ðặng Tiểu Bình vẫn còn sống với chúng ta, Trung Ương Ðảng đã sáng suốt làm ngay quyết định đúng đắn là không phát triển các hàng không mẫu hạm, thay vậy, tập trung vào việc phát triển các vũ khí giết người mà có thể hủy diệt dân số lớn lao của nước thù địch.
Kinh nghiệm lịch sử của chúng ta đã chứng tỏ rằng một khi chúng ta làm cho việc đó xảy ra, không có ai trong thế giới này có thể làm bất cứ cái gì với chúng ta. Thêm nữa, nếu Hoa Kỳ như là người lãnh đạo thế giới đã bị tiêu diệt, thì những kẻ thù khác phải đầu hàng chúng ta thôi.

…Trong lịch sử nước Tàu, trong khi thay đổi các vương triều, kẻ tàn ác luôn luôn chiến thắng và những kẻ nhân từ luôn luôn thất bại.


…Chúng ta đã có được kỹ thuật và khoa học tối tân, kể cả kỹ thuật nguyên tử “ sạch “, kỹ thuật về vũ khí di truyền cũng như vũ khí sinh học, và chúng ta có thể dùng những phương pháp mạnh mẽ để tiêu diệt dân Mỹ trên một quy mô lớn. Nếu các vũ khí sinh học thành công trong việc tấn công bất ngờ Hoa Kỳ, người Tàu sẽ có thể giữ sự tổn thất thấp nhất khi chống lại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nếu cuộc tấn công thất bại và khơi mào một sự trả đũa bằng nguyên tử từ Hoa Kỳ, nước Tàu có lẽ sẽ chịu đựng một tai ương trong đó hơn nửa dân số Tàu sẽ bị tiêu diệt. Đó là dùng những phương tiện có tính cách quyết định để “quét sạch” Hoa Kỳ và dành nước Mỹ cho chúng ta sử dụng tức thời. Kinh nghiệm lịch sử của chúng ta đã chứng tỏ rằng một khi chúng ta làm cho việc đó xảy ra, không có ai trong thế giới này có thể làm bất cứ cái gì với chúng ta. Thêm nữa, nếu Hoa Kỳ như là người lãnh đạo thế giới đã bị tiêu diệt, thì những kẻ thù khác phải đầu hàng chúng ta thôi.

…Một khi các kẻ thù của Hoa Kỳ nhắm vào nội địa Hoa Kỳ, trước khi quốc hội Hoa Kỳ làm xong cuộc tranh luận và giao quyền cho tổng thống khai chiến, thì kẻ thù của Hoa Kỳ đã tiến tới thủ đô Washington rồi. …Quả thật là tàn nhẫn khi giết một hai trăm triệu người Mỹ. Nhưng đó là con đường duy nhất mà sẽ bảo đảm chúng ta làm ra được thế kỷ của người Tàu, một thế kỷ trong đó đảng Cộng sản Tàu lãnh đạo thế giới.
(Nguồn: Trì Hạo Điền “Chiến Tranh không xa chúng ta và là Bà Mụ của Thế Kỷ người Tàu”, www.peacehall.com và www.boxun.com ngày, 23 tháng 4 năm 2008)


Nhừng chứng tích về âm mưu bá quyền của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa:

-Tháng 10 năm 1953, tại Hội nghị của Quân Ủy Trung Ương, ‘chủ tịch’ Mao nói: “
Chúng ta phải chinh phục trái đất. Đó là mục tiêu của chúng ta.”…

-Tuyên bố của Mao trong buổi họp Chính Trị Bộ, Bộ Chỉ Huy Trung Ương của
Đảng Cộng Sản Trung Hoa tháng 8 năm 1965:
«
Chúng ta phải giành cho được Đông Nam Châu Á, bao gồm cả Miên, Nam Việt nam, Thái Lan, Miến Điện, Ma lai xia và Singapore.”…

Bạch thư của nhà nước
Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, có nhan đề là “Sự Thật về Quan Hệ Việt Nam- Trung Quốc Trong 30 Năm Qua”, Bộ Ngoại Giao của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam công bố tại Hà nội ngày 4 tháng 10 năm 1979, Nhà Xuất Bản Sự Thật, Hà nội, tháng 10, 1979

-Trong cuốn sách “ Sơ Lược Lịch Sử Trung Quốc hiện đại” xuất bản ở Bắc Kinh năm 1954 có Bản Đồ vẽ lãnh thổ Trung Quốc bao gồm cả nhiều nước chung quanh, kể cả Đông Nam Á và vùng Biển Đông.

-“Việt nam là bàn đạp tiến xuống phía Nam, phải chiếm cho bằng được.”
Bạch thư 1979 của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam nói về âm mưu bành trướng của
Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa.


Vài sự kiện đáng ghi nhận
:

-15 tháng 6 năm 1956, Ung văn Khiêm, thứ trưởng ngoại giao của Việt nam Dân Chủ Cộng Hòa (Chính quyền Bắc Việt lúc bấy giờ) nói với Đại lý sự vụ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa Li Zhimin rằng “
về phương diện lịch sử Hoàng Sa và Trường Sa là một phần đất của Trung Hoa.”

-14 tháng 9 năm 1958, thủ tướng
nước Việt nam Dân Chủ Cộng Hòa là Phạm văn Đồng đã gửi công hàm cho Chu ân Lai, Tổng Lý Sự Vụ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa công nhận Hoàng Sa và Trường Sa thuộc lãnh thổ Trung Hoa.

-Ngày 25 tháng 12 năm 1999, Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Lê khả Phiêu và chủ tịch nước là Trần đức Lương đã đi Trung Hoa ký hiệp ước phân định Biên giới. Với Hiệp ước đó,
chính quyền Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và đảng Cộng Sản Việt Nam đã chính thức nhượng nhiều hơn mấy ngàn km vuông vùng đất trên biên giới cho Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, một phần lãnh thổ thuộc Ải Nam Quan, phân nửa Thác Bản Giốc, nhiều dãy núi thuộc Hà Giang, Lạng Sơn v.v.

-Ngày 30 tháng 12 năm 2000,
Đảng Cộng Sản Việt nam ký 2 hiệp ước : a) Phân định vùng Vịnh Bắc Việt và b) Hợp Tác nghề cá. Với hai Hiệp ước này, Cộng Sản Việt nam nhượng hơn 11, 000 cây số vuông trong vùng Vịnh cho Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa và cho Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa vào khai thác tài nguyên trong Vịnh Bắc Việt.

-Ngày 12 tháng 12 năm 2007, Tổng bí thư
Đảng Cộng Sản Việt nam là Nông đức Mạnh cam kết với thư ký của Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Trung Hoa Hồ cẩm Đào về việc ngăn chặn Sinh Viên Hà nội và Sài gòn biểu tình chống Trung Cộng về xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa:

Vì tình hữu nghị đời đời bền vững với Trung Quốc, lãnh đạo Việt Nam sẵn sàng hiến dâng tất cả.”(1)

(1) GS. Carl Thayer:
Theo tôi được biết, Trung Quốc cũng bất ngờ về các cuộc biểu tình ở Việt Nam. Tổng Bí thư Hồ Cẩm Đào rất bực bội nên đã yêu cầu thư ký gọi điện khiển trách Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Ngoài việc giải thích và thanh minh, TBT Nông Đức Mạnh có hứa là Việt Nam sẽ cố gắng hơn nữa trong việc hạn chế người biểu tình, và đã tuyên bố như trên" (trích bài Trả lời phỏng vấn của Phóng viên tự do TK thực hiện về vụ Sinh Viên biểu tình ngày 9 tháng 12 tại Hà nội và Sài gòn chống TC xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa.


HOÀNG SA & TRƯỜNG SA và CHỦ QUYỀN DÂN TỘC

Hồ sơ này gồm 2 phần: Phần I gồm những bản đồ cổ do các học giả Việt nam và ngoại quốc vẽ về vùng Hoàng Sa và Trường Sa. Phần này cũng gồm cả các hình ảnh vệ tinh chụp các căn cứ quân sự kiên cố mà
nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa đã xây từ khoảng 40 năm nay, nhất là trên những bãi đá ngầm trên quần đảo Trường Sa. Phần II dành để ghi nhận các văn kiện, hành vi và hành động mà Hồ chí Minh và Đảng Cộng Sản Việt nam đã làm liên hệ đến hoạt động liên tục thiết lập chế độ đô hộ của Tàu tại Việt nam, trong đó gồm các chi tiết chuyển nhượng lãnh thổ lãnh hải cho Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa là bước đầu.


BẢN ĐỒ CHỦ QUYỀN và HÌNH ẢNH một số đảo bị chiếm đóng trên hai quần đảo HOÀNG SA và TRƯỜNG SA

Nhờ sự yểm trợ của
Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa để chiếm được một phần nửa nước Việt nam vào năm 1954 và để xâm chiếm Miền Nam sau đó, Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản Việt Nam từ 1956 đã không ngần ngại biểu lộ lúc thì ngấm ngầm lúc thì công khai ý định việc dâng hiến đất đai, các đảo thuộc Hoàng Sa và Trường Sa cho quan thầy là Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, đổi lại xin viện trợ để xâm lăng Việt nam Cộng Hòa. Việc dâng hiến một phần đất đai trên biên giới và một phần trong vịnh Bắc Việt vào năm 1999 và 2000 mới đây chỉ là những gì nối tiếp các chủ trương ấy của họ Hồ.

Ngày nay trong tiến trình thôn tính Biển Đông,
Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa viện dẫn hành vi dâng hiến này của Cộng Sản Việt Nam như là các lý do, hay bằng cớ để biện minh âm mưu xâm chiếm toàn thể Biển Đông của dân tộc Việt bằng bạo lực.

Từ thời thượng cổ, Trung Hoa không bao giờ có liên hệ gì đến chủ quyền Biển Đông. Những tài liệu địa lý, lịch sử hay văn hóa của chính Trung Hoa, không bao giờ có vết tích gì về vấn đề này.

Vào tháng 6 năm 1994, khoảng 10 học giả Hoa Lục sang họp một Hội nghị với khoảng 100 ‘đồng nghiệp’ của họ ở Đài Loan. Họ ra một tuyên cáo kêu gọi Hoa kiều khắp nơi trên thế giới tiếp tay với họ, sưu tầm bằng cớ và hỗ trợ cho họ chứng minh rằng Biển Đông thuộc về Trung Hoa.

Ít lâu sau, truyền thông của
Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa loan báo nhà khảo cổ này tìm thấy 1 vài mảnh bát ở một đảo nọ, hay khoa học gia kia tìm được vài mảnh lọ vỡ ở một đảo khác, để chứng minh có vết tích người Trung Hoa ở đó, nghĩa là Trung Hoa có chủ quyền. Bắc Kinh nói rằng Trung Hoa có chủ quyền trên Biển Đông từ đời nhà Hán, từ thời Tam Quốc phân tranh v.v.. Tuyệt nhiên, không có một bản đồ nào hay tài liệu nào kể cả về văn hóa hay lịch sử, do người ở trong nước hay từ nước ngoài vẽ hay viết cho thấy Biển Đông thuộc Trung Hoa, dù học giả cổ thời của Trung Hoa là những người rất giỏi về sử học.

Mãi cho đến sau khi
Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa chiếm được Hoa Lục vào 1949, người ta mới thấy Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa vẽ một bản đồ sát nhập Hoàng Sa và Trường Sa vào Trung Hoa. Với bản đồ gần đây nhất được phổ biến vào tháng 6 năm 2006, Bắc Kinh còn đi xa hơn, vẽ lại lần nữa Bản Đồ “Nam Hải”. Ranh giới bản đồ này tiến sát vào sát vịnh Cam Ranh và bờ biển quận Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Rồi cuối tháng 11 năm 2007, chúng thiết lập huyện Tam Sa để quản trị hai vùng quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt nam với mục đích hoàn tất sự sát nhập Biển Đông của Việt nam vào lãnh thổ Trung Hoa. Đó là giai đọan cuối cùng trong tiến trình âm mưu thôn tính Biển Đông. Tới đây, Bắc Kinh nghĩ rằng họ đã hợp thức hóa việc Trung Hoa có chủ quyền về phương diện công pháp quốc tế.

Ta cũng phải nhắc đến căn cứ quân sự được thiết lập trên đảo Phú lâm (Woody) và các đảo khác của quần đảo Hoàng Sa từ đầu thập niên 1970, các công sự đã và đang được xây trên bãi đá ngầm Chữ Thập (Fiery Cross Reef), tòa nhà nhiều từng lầu, kiên cố xây trên bãi đá ngầm Vành Khăn (Mischief) của quần đảo Trường Sa có liên hệ đến âm mưu này. Việc xây dựng căn cứ Tam Á ở Hải nam vừa được tiết lộ trong tháng 4, 2008 vừa qua dành cho tầu ngầm nguyên tử và các cầu tàu như bến đỗ cho hàng không mẫu hạm là để bảo vệ “tài sản” đã cướp của Việt nam và khống chế vùng biển này bằng võ lực. Âm mưu này không dừng ở đó,
Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa muốn không chế toàn thể lãnh thổ của Việt nam, biến Việt nam thành một phần lãnh thổ Trung Hoa và sử dụng Việt nam làm bàn đạp để tiến tới Đông Nam Á v.v.

Vì lý do trên, việc sưu tầm các bản đồ cổ thời về Hoàng Sa và Trường Sa kèm theo hình ảnh liên hệ là cần thiết để chứng minh:

a) các quần đảo ấy thuộc quyền sở hữu tuyệt đối của dân tộc Việt từ lâu đời, và

b) Trung Hoa không có một liên hệ gì đến 2 quần đảo ấy.

Sự hiện diện của
Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa ngày nay trên vùng Biển này bằng những hành động võ lức của nhà cầm quyền Trung Hoa là những hành vi trái với công lý, trái với công ước về luật biển mà quốc tế đã công nhận năm 1982. Như vậy sẽ giúp bác khước mọi biện minh về chủ quyền của bọn bành trướng Bắc Kinh. Một điều quan trọng kèm theo là lên án bọn thừa sai người bản xứ là Hồ chí Minh và đồng bọn tiếp tay quan thày ngoại bang của chúng chiếm đoạt đất đai của dân tộc Việt. Chính chúng là Thái Thú người bản xứ mà ngoại bang sai khiến trong sứ mạng chiếm đọat lãnh thổ Việt nam và đồng hóa dân Việt thành người Tàu.


VNCH tái xác nhận Chủ Quyền sau biến cố 1974

Vào tháng 1 năm 1974,
Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa mang hải quân đánh chiếm nốt phần phía Tây của quần đảo Hoàng Sa là Nguyệt Thiềm. Hải quân Việt Nam Cộng Hòa đã hiên ngang và anh dũng đương đầu với hạm đội hùng mạnh của quân Bắc phương xâm lăng, nhưng không giữ nổi. Trước sụ đánh chiếm này, Đảng CS VN giữ một thái độ hoàn toàn im lặng. Sự im lặng ấy cho thấy rõ ràng có đồng lõa về sự xâm lăng.Từ đó toàn thể quần đảo Hoàng Sa lọt vào tay Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa.

Tưởng cũng nên nhắc một cách tóm lược đến trận chiến bảo vệ Hoàng Sa của quân lực Việt nam Cộng Hòa với ý nghĩa là bày tỏ sự phản kháng chống lại quân xâm lăng từ phương Bắc.

Trong ngày 19 tháng 01 năm 1974, Hải Quân
Việt nam Cộng Hòa gồm có 1 khu trục hạm, 2 tuần dương hạm và 1 hộ tống hạm đã anh dũng chiến đấu chống trả cuộc xâm lăng của đế quốc Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa vào quần đảo Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòa. Lực lượng nhỏ bé này với võ khí yếu ớt, không được trang bị để chiến đấu ngoài khơi, phải đối đầu với quân Tầu xâm lược tung vào trận địa tổng cộng 11 tàu chiến và 2 tiểu đoàn thủy quân lục chiến, không kể địa phương quân.

Hải Quân Việt nam Cộng Hòa trong 5 phút đầu của cuộc chiến đã bắn chìm 1 chiếc tàu của địch (chiếc corvette # 271), sau đó, đã làm bị thương nặng 3 chíếc khác của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa (# 396, 389 và 274). Một trong 3 chiếc này bị bất khiển dụng ngay trong phút đầu ấy. Còn hai chiếc tiếp cứu là 281 và 282 và các chiếc khác của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoađược an toàn.

Về sau, báo chí Trung Cộng đã tiết lộ về tổn thất của họ là :
Đô đốc Phương Quang Kinh, Tư-lệnh phó Hạm đội Nam hải của
Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, kiêm Tư lệnh mặt trận cùng với bộ Tham mưu hành quân bị loại khỏi vòng chiến.
4 Hạm trưởng là Đại-tá Quan Đức, Soái hạm của chiến dịch (chỉ huy hộ tống hạm Kronstadt 274);
Đại-tá Vương Kỳ Uy, hộ tống hạm Kronstadt # 271;
Đại-tá Diệp Mạnh Hải, trục lôi hạm # 396;
Trung-tá Triệu Quát, trục lôi hạm # 389 được liệt kê là những kẻ xấu số.
Tóm lại, trong trận xâm lăng ngắn ngủi này, 1 Đô-đốc, 4 Đại-tá, 6 Trung-tá v.v. của
Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa đã bị bỏ mình trên hải đỏa Hoàng sa của Việt nam.

Phía Việt nam Cộng Hòa, Hạm trưởng chiếc Nhật Tảo là Thiếu tá Ngụy văn Thà, Hạm phó là Đại úy Nguyễn thành Trí và 51 chiến sĩ đã anh dũng hi sinh và 42 người bị bắt trong sứ mạng bảo vệ đất tổ. Trong số 42 người này có cả địa phương quân và nhân viên dân chính làm việc trên đảo.

Ngay sau khi
nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa chiếm trọn quần đảo Hoàng Sa, Chính phủ Việt nam Cộng Hòa ban hành bản Tuyên cáo sau đây:





















































BẢN ĐỒ CHỦ QUYỀN.
MAPS SHOWING VIETNAM’S OWNERSHIP OF PARACELS AND SPRATLYS MAP DRAWN UNDER THE LE DYNASTY (1630-1653)



















MAP OF QUANG NAM PROVINCE WITH PARACELS (under the Le Dynasty, 17th century)
































































Ở dưới là các bản đồ cổ sản xuất năm 1594 của Indes, Petrus Plaucius và do J. Visscher phát hành năm 1617. Trên Bản đồ có ghi chữ “ Costa de Pracel” (tiếng Bồ Đào Nha) hay là “ Duyên hải Hoàng Sa.” Duyên hải Hoàng Sa nằm ở phần dưới của Bản đồ thuộc Cochinchina (Nam Kỳ). Còn phần trên, ta thấy có chữ Tunquin (nay viết lại là Tonkin, Bắc kỳ). Tiếp theo là Rouyaume de Champa (Vương quốc Chàm). Hai bên sông Mecon Fluvius (sông Mekông) là Rouyaume de Camboja / Camboia (Cao Miên). Ở ngoài khơi của Duyên hải Pracel này bao trùm cả một dãy đảo nối liền nhau, kéo dài từ một địa điểm tương đương với Quảng Nam Đà nẵng ngày này, qua Champa, xuống tới khu vực biển ngoài khơi Camboia là Pracel (Hoàng Sa). Ngày nay toàn bộ khu vực này thuộc về Việt nam. Và dãy đảo nối nhau ấy vê sau gọi là Hoàng Sa và Trường Sa.

Các quần đảo này không bao giờ thuộc về Trung Hoa.



















































Bản đồ cổ của Trung Hoa đều không có Hoàng Sa và Trường Sa




















Bản đồ hiện đại của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa
































































Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa vẽ lại Bản Đồ (Bản Đồ còn gọi là Bản đồ “Biển Nam Trung Hoa.” ) Ranh giới Bản Đồ mới này tiến sát vào bờ biển Việt nam. Tại quận Tư Nghĩa, Quảng Ngãi, đường ranh mới nằm về phía tây kinh tuyến 110 và bắc vĩ tuyến 15, và trùng lên cả thềm lục địa cũng như khu vực đặc quyền kinh tế của Việt nam, mà luật quốc tế 1982 qui định dành riêng cho các quốc gia hải cận là 200 hải lý. Với bản đồ mới này, nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa chiếm hết cả Đông Hải có diện tích là 3.5 triêu cây số vuông.

Về phương diện sinh tồn, chiếm Biển Đông như vậy là ngăn chặn Việt nam hướng ra biển khơi, để giao tiếp với cộng đồng quốc tế -một sự liên đới cần thiết và bắt buộc của dân tộc Việt nam phải có với các quốc gia khác trên thế giới để sống còn trong hiện tại cũng như trong tương lai. Như thế bọn bá quyền Bắc Kinh đang thực hiện âm mưu tiến tới cô lập Việt nam, để rồi đặt dân tộc Việt dưới sự thống trị chặt chẽ của chúng. Chúng bóp nghẹt “không gian sinh tồn của dân tộc Việt.” Đây rõ ràng là bước khác trong âm mưu sát nhập Việt nam vào lãnh thổ của Trung Hoa, rồi đồng hóa dân Việt trở thành dân “Trung Quốc”.

Hồ chí Minh, Phạm văn Đồng, Trường Chinh, đảng Cộng sản Việt nam và guồng máy chính quyền của Cộng sản Việt nam đã dùng biện pháp sắt máu để thực hiện âm mưu bành trướng lãnh thổ của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa , một loại: âm mưu mà Mao chủ trương như trong Bạch Thư "Sự Thật về Quan Hệ Việt Nam- Trung Quốc Trong 30 Năm Qua" mà chính nhà nước Cộng sản Việt nam đã tố cáo năm 1979. Âm mưu của Trung Hoa trong trường hợp này không khác với những gì đã và đang xảy ra cho dân tộc Tây Tạng mà thế giới đang chứng kiến .

Theo tin tức của Tân Hoa Xã đã loan tải hôm thứ Ba ngày 09 tháng 6 là Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa cấm tầu đánh cá Việt Nam không được lai vãng quanh vùng Biển Đông và Trung Hoa đã điều tám chiếc tầu tuần tra để theo dõi và giám sát khu vực rộng 128.000 km vuông ở biển Đông. Phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Trung Hoa là Tần Cương đã khẳng định là Trung Quôc có chủ quyền "không thể chôi cãi" với các đảo thuộc Nam Hải (Biển Đông), bao gồm cả Tây Sa (Hoàng Sa) và Nam Sa (Trường Sa), cùng các vùng biển phụ cận . Tần Cương còn nhấn mạnh là Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa chỉ áp dụng biện pháp "cứng rắn" để "bảo vệ tài nguyên biển trong vùng lãnh thổ của mình" hay đúng hơn họ bảo vệ tài nguyên đã cướp được của Việt Nam .


Tập hồ sơ "Hồ Sơ về Hoàng Sa & Trường Sa và chủ quyền dân tộc" còn ghi chép nhiều dữ kiện lịch sử quan trong khác mà tôi không tiện ghi tại đây, muốn có thêm chi tiết hay hồ sơ "Hồ Sơ về Hoàng Sa & Trường Sa và chủ quyền dân tộc", xin bạn đọc liên lạc với nhóm Ủy Ban Hoàng Sa tại địa chỉ :

Ủy Ban Hoàng Sa:
35223 Adriano St
Fremont, CA 94536


Video về buổi nói chuyện của Giáo Sư Canh


No comments:

Post a Comment